Lemon Curd Kugelhopf

IMG_5525

Bánh Kugelhopf là tên gọi ở  Swiss-Austria còn bên Poland gọi là Babóvka ,cả ba nước này mình đã ghé qua năm 2011 mà chưa có dịp thưởng thức ,ngay cả ở Australia  một buổi sáng thứ bảy đẩu mùa Xuân năm nay 2014 ngồi uống càphê ở South Yara Melbourne trong tiệm Adriano Zumbo đông đúc trong lúc ngồi chờ caphê …mình cũng chỉ ngắm nghía chứ không có giờ để order …chưa được nếm thử nhưng mình thích hình dáng của bánh nho nhỏ xinh xinh ở giữa bánh có phủ lớp Calamansi nhìn giống Lemon curd nên về nhà mình làm ngay theo way grandmother

NGUYÊN LIỆU:

 kugelhopf

-1*/250gr bột mì thường

-3*/35gr đường cát

-4*/2 trứng gà

-5*/17gr yeast

-6*/65ml sữa tươi ấm

-7*/75gr bơ mềm

-50gr raisin

-3TBSP rượu Rhum

-25gr hạt  hạnh nhân

-1TBSP icing sugar

-Lemn Curd

CÁCH LÀM:

-Ngâm raisin với rượu Rhum cho mềm

-Lấy bơ mềm quét đều chung quanh khuôn bunt sau đó lót vòng chung quanh đáy khuôn một lớp hạt hạnh nhân

-Vặn oven 180-200 độ trước 10 phút

-Kế đến cho tất cả nguyên liệu từ 1-7 vào bowl của kitchen aid dùng chân móc nhồi bột cho đều,mịn ,dẻo

-Trước khi ngừng cho raisin đã vắt ráo vào trộn đều ,bột hơi nhão

-chia bột đều với số khuôn và dàn đều

-Nướng khỏang 40phút

-Bánh nguội lấy ra khỏi khuôn ,rây đường bột  lên bánh

IMG_5517

Mình cho Lemon curd vào giữa bánh …bánh ngọt bùi xen lẫn vị chua của Lemon curd .Công thức bánh này có yeast hơi nhiều tuy nhiên mình thấy bánh Kugelhopf công thức khác không có yeast  nhìn cũng rất ngon mình thích hơn

IMG_5520

Leave a comment