Ba Rọi Áp chảo kiểu Korea

IMG_5668

Thường thì mình hay ướp thịt với plain yogurt  .Hôm nay mình làm món thịt áp chảo này mình làm theo kiểu của Yen Tran  là dùng nước ép Lê nhưng ướp theo cách của mình .Thịt Ba rọi có mỡ sẵn rồi nên mình không ướp thêm dầu ăn nữa.Vì lê chín qúa nên mình bỏ vào xay nhuyễn và ướp luôn .

NGUYÊN LIỆU:

-1kg ba rọi

-2 trái lê ép lấy nước

-1tsp gừng bột hoặc nước gừng

-2tsp bột hành tỏi hoặc nước hành tỏi

-1TBSP nước tương

-1TBSP dầu hào

-1tsp bột nêm

-1tsp đường

-1tsp muối

-1/2tsp tiêu

-1TSP mật ong

ba roi ap chao 1

CÁCH LÀM:

-Rửa sạch thịt ,lạng bỏ da, xắt lát ngắn hay dài tùy ý.Mình xắt dài cỡ 15cm x0,5cm

-Trộn đều gia vị rồi ướp vào thịt đảo đều rồi đạy kín cho vào tủ lạnh qua đêm

-Khi nướng dùng chảo không dính hoặc  bếp nướng loại để bàn

-Không cho dầu ,mỡ chỉ cho thịt vào áp chảo ,phần mỡ của thịt sẽ chảy ra đủ để chín thịt

-Thỉnh thỏang quét nước ướp lên thịt để thịt không bị khô

-Trở đều hai mặt thịt để thịt chín xém vàng đều.

Thưởng thức với cơm hoặc cuộn với xà lách kiểu Hàn Quốc

IMG_5666

3 thoughts on “Ba Rọi Áp chảo kiểu Korea

  1. chị trở lại post blog đều đều & lợi hại hơn xưa mà giờ em mới biết hí hí..qua đây im ắng hén chị, không bằng thời ở O bà con ra vô comment vui ghê luôn

Leave a comment