Ferment Asian Restaurant

Mình  nghe con và vài bạn nói  nếu có đi Barrossa Valley thì book thử nhà hàng này do cô chủ là người Việt lấy chồng Úc mở  chỉ vài món Việt nhưng lúc nào cũng full booking chủ yếu là thưc khách Úc họ đến thưởng thức rượu là chính sau đó mới đến nhâm nhi vài món Việt Nhà hàng chỉ mở khỏang 2 tiếng rưỡi buổi trưa khỏang 5 ngày còn buổi tối ,cuối tuần  cũng vài ngày trừ Chúa Nhật và ngày lễ

Cả nhà đến đó sau hơn 1giờ lái xe vì mình tò mò món ăn ở đây nên nhất định phải …book để thưởng thức cho biết và muốn tiễn JD đi học xa

Trên đường đi lúc trời còn nắng

Vì là tối Thứ Bảy nên bàn nào cũng có khách ,người Tây họ chủ yếu uống nhiều và ngồi lâu nói chuyện . nhà mình  booked 6g30 …sau khi order thì T chủ nhà hàng đi ra chào nói vài câu mình biết cô là người Miền Bắc sống ở Úc khỏang 15năm và mở nhà hàng được khỏang 5 năm Quang cảnh Trước cửa nhà hàng buổi chiều lúc gần tắt nắng

Hall và tủ rượu

Nước này của AD

IMG_4432

Ginger Beer của Bố mẹ

IMG_4430

Nhà hàng thường giời thiệu rượu ngon của vùng Barrossa Valley đi kèm với món ăn của nhà hàng …mà nhà mình chả ai uống vì…có người uống thì mắc lái xe rồi nên ly đành ..dẹp qúa một bên cho ..gọn

IMG_4422

giới thiệu và menu

Món mình tò mò nhất là …”Thịt Lợn  Cuộn Lá Lốt” …thịt  heo bằm xào nhừa nhựa hình như là có bì trong đó …có màu nâu nên  được ghi là…”sticky caramelised Barossa Hampshire pork and incendiary components” trong đó mình thấy có vị mặn và chua thêm dừa sấy hành ,ớt được đặt trên một nửa lá lốt .

IMG_4428

“Chim cút nướng ” có đu đủ bào sợi và sà lách …món này chim cút mềm nhưng vị nhạt với mình

IMG_4442

“Điệp Nướng Hành và Rau Thơm”mình không thích món này vì không hợp khẩu vị hơi chua

IMG_4440

“Bò Nướng và Ớt”đọc tên thấy ngộ hén mà là món gỏi (salad) bò cay giống món gỏi Thái …chua chua mặn mặn

IMG_4443

“Gà Nướng và Dừa”là món gỏi( salad) gà với đậu cove và dừa sấy +mè

IMG_4451

“Lợn với Gừng và Cam”giống món heo quay cho sauce cam và gừng…được nhà hàng mang ra nói rằng khi mình order họ mới nướng nên hơi lâu tí …. da dòn nhưng không nổi phồng như mọi người hay nướng

IMG_4458

Cà ri Vịt với khoai tây…ngon ngon béo béo

IMG_4453

Desserts Lime brulee

IMG_4465

Coconut Panna cotta

IMG_4463

Order nhiêu đây cũng phân nửa menu rồi …nói chung hai món gỏi thì tựa như gỏi Thái có vị chua và mặn của nước mắm và món nào cũng có một vài miếng dừa sấy khô….à còn thêm 2 thố cơm trắng mỗi thố được 4 chén nhỏ nữa chứ …chắc cả nhà hàng có nhà mình ăn cơm nhiều …hihi.Qua hết một tối cuối tuần bên gia đình mọi người đều vui …Canh lúc mình đi Toilet thì JD tính bill và trả …chị V còn nói ” để con trả cho vì Bố mẹ trả nhiều cho con rồi ” …nghe mà thấy thương ghề …Bố nói ” ừ thôi con trả rồi thì để Bố deposite lại cho con … ra về đường vắng tối thui hai đứa con và mẹ  ngồi trên xe lắc la lắc lư lim dim ngủ chỉ mình Bố lái xe thỉnh thỏang kêu ngó đường cho Bố đến chỗ quẹo chưa? mặc dù có GPS mà vẫn hỏi…

Leave a comment