Cơm Chiên Trái Thơm

 

Com Chien Trai Thom_0014

Mới được tặng một thùng quà gồm nhiều trái cây tươi  và “Nut” …trong đó có trái Thơm thật to ,mình nghĩ ngay đến món canh chua  con mình thích và món cơm chiên trái thơm theo kiểu Thái.

Com Chien Trai Thom_0013

NGUYÊN LIỆU:

-1 trái thơm

-1 tô cơm nguội

-1/2 chén chả lụa xắt hạt lựu

-1/2 chén thịt gà xắt hạt lựu

-1/2 chén thơm xắt hạt lựu

-1 TBSP capsicum

-hành lá,tỏi bằm,nước mắm ,đường,bột nêm,tiêu

-sauce ớt Thái

-Trứng chiên,tôm

CÁCH LÀM:

-Thơm xẻ hai theo chiều ngang để giữ phần cuống thơm cho đẹp

-Dùng dao nhỏ khoanh tròn tách hết phần thơm ra  vì trái thơm to nhưng hơi chua nên mình  xắt lát chia ra để nấu canh chua và để ướp đá đường , còn lại  một ít xắt hạt lựu  để chiên cơm

-Xào chả lụa,thịt gà ,capsicum,thơm chung với nhau với lửa lớn nêm chút gia vị cho thêm sauce ớt Thái nếu ăn cay và thêm trứng và tôm tùy ý

-Chiên cơm với tỏi cho săn sau đó cho dĩa hỗn hợp thơm vào đảo đều  thêm ít hành lá  nêm vừa ăn

-Vì sợ cơm ướt khi cho vào trái thơm nên mình lót ở dưới vài lá lettuc  rồi cho cơm vào  rắc ít tiêu cho thơm

*Ly thơm ướp đường và đá đây

IMG_5837

Món cơm chiên  có thơm chua chua ngọt ngọt…thêm sauce  ớt  Thái cay cay lạ miệng  …thưởng thức  vào buổi chiều cuối tuần ngày đầu tiên của tháng 11 nắng vàng hanh hanh …lòng mình mênh mang chợt nhớ …mới đó mà gần hết năm rồi.

Com Chien Trai Thom_0011

Leave a comment