Tắc Chưng Đường Phèn Cho Con Gái

IMG_9026

Mình làm cho con gái vì  con bị cảm lạnh thấy thương qúa .Năm nào nhà mình cũng làm để uống vậy mà nhiều khi cũng quên …vì lười

Nhà mình trồng 2 cây tắc ,một cây tắc trái dài  vỏ ngọt nhưng ruột thì chua.

IMG_5551

Một cây trái tròn thì vỏ và ruột đều chua luôn.

IMG_2390

Cứ mỗi lần trái chín vàng thì mình hái vô và làm nhiều thứ nước khác nhau.

Khi thì mình khía vài đường lấy hột ra rồi ngâm nước đường phèn nấu .

IMG_5650

Có khi thì bổ đôi lấy hột ra ngâm muối

Trong hình hũ ở giữa là chanh vàng nhà mình có cây chanh vàng rất sai trái nên có khi mình cũng xắt lát ngâm đường phèn luôn.

IMG_5652

Đang lúc siêng làm thấy chanh nhiều qúa mình vắt nước cất tủ lạnh dùng dần luôn

IMG_2246

Tắc chưng đường phèn mình vẫn làm theo cách Ở Đây.

IMG_9023

Lần này mình chưng thêm vỏ tắc với ít đường phèn nữa tắc có vị chua  chỉ ngọt nhẹ như sên mứt .

IMG_9022

Nếu có giờ thì xắt nhỏ vỏ tắc thành sợi xong rồi sên bỏ thêm ít gừng xắt sợi nữa là ngon lắm .

Vì đang là mùa lạnh nên dễ bị cảm lạnh và viêm họng .Vì thế khi uống chỉ cần  lấy nước nóng cho 1-2 muỗng cà phê tắc chưng vào khấy đều lên ,cho ít vỏ tắc chưng có thể xắt thêm vài lát gừng thêm ít mật ong  cho vừa khẩu vị vừa uống nước vừa ăn vỏ tắc sẽ mau hết cảm lạnh và thông cổ

IMG_9025

Leave a comment