Cơm Gà Nấu bằng Phương Pháp Sous Vide và Airfryer

IMG_5692

Nhà mình hầu như thịt và cá đều nấu bằng Phương Pháp sous vide sau đó đem qua Airfryer nướng vài phút là xong .Hôm nay mình làm món gà nướng để ăn với cơm .

NGUYÊN LIỆU:

-5 đùi gà lóc xương

-1tsp bột tỏi

-1TBSP bột nêm

-1TBSP dầu hào

-1tsp đường

CÁCH LÀM:

-Gà lạng bỏ bớt mỡ rửa sạch với dấm và muối để ráo

-Cho gà vào bao zip lock và cho gia vị vào áo đều

-Cho bao gà vào nồi sous vide set 70độ c và thời gian 3 tiếng (hết giờ mình tắt bằng iphone lúc này mình để yên trong nồi vì làm biếng đang ngủ mà)

-Tới 5g sáng thức dậy lấy bao gà để ra ngòai (kakaka mình đi ngủ tiếp)

-Buổi trưa vặn Airfry cho nóng  set Airfryer 10 phút 160 độ c ,lấy nước gà trong bao zip lock cho vào 1TBSP mật ong (mình nêm cho vừa)quét đều lên đùi gà

IMG_9246

-Cho gà vào nướng sau 5phút lật mặt gà quét tiếp nước sauce cho đến hết sauce cho thấm vào gà

-Gạo vo sạch để ráo ,rang với gừng cho gạo săn sau đó nấu với chicken broth cho chút bột nghệ vào .

IMG_9260

Cơm Gà ăn kèm vơi dưa leo +salách + Nước Mắm Gừng +Tắc chua ngọt chua ngọt .Gà mềm ngon ,thịt không bị bở …ăn “bao “ngon luôn

IMG_9269

 

Leave a comment