Bánh Cam nhân lúc lắc

Bánh cam nhân lúc lắc của Hòang Thụy đây ,chị gọi Thy Huỳnh vào coi nè

NGUYÊN LIỆU :
*Vỏ bánh
– 250 gr bột nếp Vĩnh Thuận
– 25 gr bột gạo
– 60 gr đường xay
– 250 ml nước (có thể không dùng hết)
*NHÂN BÁNH
– 100 gr đậu xanh cà vỏ khô
– 100 gr đường
– 50 gr dừa bột hoặc nước cốt dừa (không có cũng không sao)
*NGUYÊN LIỆU KHÁC :
– 1 gói mè
– Dầu ăn để chiên
CÁCH LÀM:
*Muốn cho nhân lúc lắc bí quyết chỉ nằm trong phần nhân, nhân phải được đông đá, do vậy bạn có thể làm trước phần nhân 1 ngày hoặc vài tiếng cho nhân đủ độ cứng và không dính vào vỏ bánh.
– Đậu xanh ngâm nở, đãi sạch.
– Nếu bạn dùng nước cốt dừa thì cho nước cốt dừa vào nồi nấu chín cùng đậu xanh, lúc này đậu xanh có thể nấu mềm nước 1 tí không sao, quan trọng là đậu xanh phải chín mềm đều không có hạt bị sượng
– Khi đậu xanh chín mềm , bỏ vào máy xay tay, xay mịn đậu xanh, nếu bạn dùng máy xay sinh tố thì có thể thêm nước cốt dừa để xay.
– Cho đậu xanh và đường vào chảo, sên cho đậu xanh và đường mịn màng khô ráo. Nếu bạn dùng dừa bột thì lúc này bạn cho dừa bột vào và sên cùng với nhân và đường
– Vo đậu xanh thành từng viên nhỏ kích thước khoảng quả tắc (quất) với 100 gr đậu xanh mình vo được 15 viên.
– Cho đậu xanh đã vo viên vào hộp bỏ vào ngăn đá tủ lạnh từ 4 tiếng trở lên. Bạn có thể làm trước khi nào ăn mới bắt đầu nhào bột và chiên rất tiện lợi cho việc sắp xếp thời gian.
Cách nhồi bột.
– Khi bạn bắt đầu ăn hãy nhồi bột và làm vì bột này không cần ủ, nhồi xong làm liền nhé
– Cho bột nếp, bột gạo, đường xay vào thau trộn đều, chế từ từ lượng nước vào nhồi đến khi khối bột mịn màng dẻo, không khô cứng vừa mịn tay là được, nếu bạn dùng bột mới sẽ sử dụng khoảng 220 ml, nếu bột cũ thì 250 ml, nên bạn nên canh chừng lượng nước vừa đủ để khối bột mềm dẻo là được.
– Sau khi bột đã chia xong, dùng từng viên bột chỉ cần nhấn dẹp 1 cái rồi cho viên nhân vào giữa bọc lại, lưu ý không đè bột ra mảng rộng, phải bọc nhân thật kín không cho không khí lọt vào bên trong, lúc này nhân đã đông cứng nên bạn tha hồ mà nặn vo không sợ bể viên nhân, Sau khi viên nhân đã được bọc kín thì vo tròn rồi đặt vào đĩa có chứa mè lăn sơ 1 vòng. cứ làm vậy cho hết nhân và hết bột.
*Cách chiên bánh
– Bánh này mình không dùng bột nổi mà để bánh tự nhiên nổi , nên do đó bạn phải chiên bánh với lửa thật nhỏ, lửa lúc nào cũng chỉ sôi lăn . Để bánh có đủ thời gian nổi đều no tròn.
– Bắt chảo dầu lên bếp, chế dầu vào ngập khoảng 2/3 viên bánh. Cho bánh vào ngay từ khi dầu còn nguội, chỉ hơi bén ấm chút lửa, mình làm là cho chảo lên bếp, rồi chế dầu vào, sau khi chế dầu vào thì lấy từng viên bánh , vo vo 1 tí cho vừa mắt, bỏ vào chảo dầu cứ làm lần lượt như thế khoảng 15 viên cho chảo to, lưu ý bạn nhớ chừa chỗ cho bánh nở to, có chỗ cho bánh nhảy múa, để bánh có thể vàng đều đẹp không bị chỗ trắng chỗ vàng nhé, nên chảo phải to để bánh có diện tích để tung hoành.
– Sau khi các viên bánh đã yên vị trong chảo dầu , dùng đũa đão nhẹ nhè viên bánh để viên bánh lăn đều trong dầu. Lửa lúc này phải trung bình, bạn phải canh dầu trên bếp lúc nào cũng chỉ sôi lăn tăn, không sôi mạnh, nếu bếp bạn nóng quá bạn có thể tắt bếp 1 tí cho giảm độ nóng rồi bậc lên lại. lúc nào chảo dầu cũng ở nhiệt độ nóng trung bình. Lăn đều bánh cho đến khi bánh nở đều vàng đẹp.
– Lưu ý : Nếu khi chiên bánh , bạn thấy cái bánh phồng to căng tròn sắp nổ tung thì bạn dùng đũa đè nhè nhẹ bánh xuống dầu, cứ đè cho không khí trong bánh lọt ra ngoài, không sợ bánh méo mó, vì khi bạn buông đũa ra, bánh sẽ tự động tròn đều trở lại.
Thành phần bánh gồm bột nếp , bánh nở đều đẹp do bột nếp, bột gạo thì làm cho bánh cứng cáp, khi bánh nguội bánh vẫn tròn đều, thành phần bột gạo phải vừa vặn vì nếu bột gạo ít quá bánh sẽ bị méo mó hoặc xep lép khi nguội, nhưng nếu bột gạo nhiều quá bánh sẽ bị cứng, khi nguội sẽ không thể nào cắn nổi cái bánh vì vừa cứng và vừa dai


Bánh được lăn qua mè

Đang tung tăng trong chảo dầu

Và thành phẩm đây.

Cắt ra cho thấy em nó lúc lắc được nè.

17 thoughts on “Bánh Cam nhân lúc lắc

  1. Hết sẩy chị ơi… bánh nhìn đẹp quá trời luôn….. Tròn vo hà……. Món này chị làm thì e xin 1 cái ăn chơi chứ e ko dám làm……

  2. Chị làm đẹp quá chị ơi. :yes: Để em gọi chị Thụy vào xem. Hi..hi..

  3. wow.. bánh đẹp quá chị ơi.. :), thấy bánh chị làm em lại muốn ăn .. cho em xin 4 cái.. nhé nhé 🙂

  4. Chị ơi, bánh chị làm đẹp quá mà chắc là ngon rồi. Bé Út nhà em thích ăn bánh cam, dạo đó em làm được 3 lần, đến lần thứ 4 không hiểu sao, em làm bánh bị nổ, dầu ăn văng tung tóe….dọn dẹp sợ quá. Từ bữa đó em chưa dám làm lại lần nào…nguyên ra shop mua cho con ăn 😥 😥 😥 Thích mấy cái rổ bé bé của chị nè….giống như chơi đồ hàng hihihi

  5. Originally posted by lannguyensa:

    Chị ơi, bánh chị làm đẹp quá mà chắc là ngon rồi. Bé Út nhà em thích ăn bánh cam, dạo đó em làm được 3 lần, đến lần thứ 4 không hiểu sao, em làm bánh bị nổ, dầu ăn văng tung tóe….dọn dẹp sợ quá. Từ bữa đó em chưa dám làm lại lần nào…nguyên ra shop mua cho con ăn 😥 😥 😥 Thích mấy cái rổ bé bé của chị nè….giống như chơi đồ hàng hihihi

    Cám ơn em,bánh ngon em ơi,em làm lại đi nhanh mà muốn ăn lúc nào làm liền không chờ đợi mất công
    Mua ở Kawaìi đó em.

  6. Originally posted by sophiachan:

    Hết sẩy chị ơi… bánh nhìn đẹp quá trời luôn….. Tròn vo hà……. Món này chị làm thì e xin 1 cái ăn chơi chứ e ko dám làm……

    Cám ơn em 9 nha.Mơì 9 một cái ăn chơi cho đời …lúc lắc hén.

  7. Originally posted by thyhuynh:

    Chị làm đẹp quá chị ơi. :yes: Để em gọi chị Thụy vào xem. Hi..hi..

    Thích qúa em khen chị.Chị phải cám ơn em và HT mới phải chứ.Bánh dễ làm ,nhanh và nhất là…lúc lắc.Làm bánh xong ăn thử thấy ngon qúa luôn.Cám ơn Thy nhiều nhiều nhe.

  8. Originally posted by hoangthuy76:

    wow.. bánh đẹp quá chị ơi.. :), thấy bánh chị làm em lại muốn ăn .. cho em xin 4 cái.. nhé nhé 🙂

    Cách làm của ai …mà đơn giản lại nhanh nữa ta ơi.Gởi những lời cám ơn chân thành qua Thy tới chủ nhân của bánh cam.Nhân bánh chị có sầu riêng ăn còn dư chị cho vô nên nhìn có vẻ ướt nhưng ăn ngon lắm cả nhà ai cũng thích.Chị làm 11 cái thôi vì có 11 cục nhân hi…hi…làm xong chồng cho đi bán bánh cam luôn rồi:D

  9. Khéo quá đi Orchid ơi, bên nhà chôǹg của cô cháu mình có 1 thời gian làm bánh cam bỏ mối các tiệm nhưng giờ thì họ không làm nữa. Bánh Orchid làm nhìn tròn vo khéo lắm, mình chưa bao giờ làm bánh này cả nhưng mà đã thâý tận mắt mâý người pro làm rôì. Cái tôị làm biêńg nên chưa dám ra tay. :yikes:

  10. Đẹp quá chị ui …nhìn là biết ngon lắm lắm luôn đó …chắc vô trể hok còn rùi …thui ăn ngó vậy …cuối tuần vui vẻ nha chị :love:

  11. Originally posted by bepnhabeo:

    Đẹp quá chị ui …nhìn là biết ngon lắm lắm luôn đó …chắc vô trể hok còn rùi …thui ăn ngó vậy …cuối tuần vui vẻ nha chị :love:

    Để chị làm lại rồi mời em nha.

  12. Originally posted by parkhere:

    Khéo quá đi Orchid ơi, bên nhà chôǹg của cô cháu mình có 1 thời gian làm bánh cam bỏ mối các tiệm nhưng giờ thì họ không làm nữa. Bánh Orchid làm nhìn tròn vo khéo lắm, mình chưa bao giờ làm bánh này cả nhưng mà đã thâý tận mắt mâý người pro làm rôì. Cái tôị làm biêńg nên chưa dám ra tay. :yikes:

    Chị Hằng bánh cam này có người …hướng dẫn nên dễ làm lắm chị ơinhanh ,gọn .Chị làm siềng đi .Ăn ngon lắm.

  13. Em nhìn hình mà ko biết nói gì luôn ! 😀 , chị khéo tay thật ! mặn và ngọt đều như nhau :up: . Em thích tấm hình mấy cái bánh trôi trong chảo dầu , đẹp làm sao ! :up: Tấm cuối em ko thích vì nó làm em chảy nước miếng ! :irked: 😀

  14. Originally posted by anhvaemtt1:

    Em nhìn hình mà ko biết nói gì luôn ! 😀 , chị khéo tay thật ! mặn và ngọt đều như nhau :up: . Em thích tấm hình mấy cái bánh trôi trong chảo dầu , đẹp làm sao ! :up: Tấm cuối em ko thích vì nó làm em chảy nước miếng ! :irked: 😀

    Chị mà khéo tay sao? thanks 8 khen nhe…có thày chỉ nên làm được đó em.

  15. Wow, bánh quá đẹp chị ơi! Chị khéo tay quá chừng, món nào chị làm cũng hấp dẫn hết.

  16. Originally posted by xuanbusnel:

    Wow, bánh quá đẹp chị ơi! Chị khéo tay quá chừng, món nào chị làm cũng hấp dẫn hết.

    Cám ơn em khen chị,chị chỉ học theo mấy em thôi.

Comments are closed.