Bún Chả-Nem Hà Nội

IMG_5642

Thứ hai vừa rồi có người nổi tiếng  TT Obama tới Hà Nội ăn bún chả  làm dân tình xôn xao nên mình đu theo. Món bún này nhà mình ăn thường xuyên nhưng ăn theo kiểu người SàiGòn là cho rau sống và rau thơm ,dưa leo xắt nhỏ vào tô trước rồi để bún lên trên sau đó xếp thịt nướng và chả giò lên mặt bún điểm thêm ít đồ chua xắt sợi , rắc ít hành phi ít đậu phộng rang giã nhỏ …chan nước mắm chua ngọt …trộn đều rồi ăn ….Thường thì bún này chỉ có hai món là thịt nướng và chả giò  chứ không có món chả nướng như bún Chả Hà Nội .Món này mình chưa chụp hình ….cho lên “sóng” nên hôm nay tranh thủ lấy ra chụp ,đang cuối mùa thu trời ảm đạm buồn thiu …may mắn lắm mới có chút nắng hiếm hoi vụt sáng rồi tắt ngủm …

Mình làm 3 món gồm chả giò,thịt nướng và chả nướng.

NGUYÊN LIỆU:

*Thịt Nướng

-1kg thịt nạc dăm

-3tsp bột nêm gà

-2tsp nước mắm

-1TBSP dầu hào

-5TBSP bột nem nướng

-1tsp tiêu xay

-1TBSP xả xay

-1TBSP hành tỏi băm nhuyễn

-1TBSP mật ong

-2TBSP plain yogurt(không có không sao vì mình hay cho plain yogurt vô khi ướp thịt sườn miếng to để thịt mềm hơn )

-1tsp mắm tôm Thái

-2TBSP dầu ăn

*Rau sống ăn kèm:Xà lách ,dưa leo

và các loại rau thơm

*Su hào hoặc đu đủ xanh ,cà rốt xắt lát trộn vào ít muối cho ra bớt nước sau đó vớt ra ngâm chua ngọt

*Bún tươi

CÁCH LÀM:

-Thịt nạc dăm xắt lát mỏng

-Gia vị trộn chung lại với nhau rồi ướp vào thịt .Sau đó bọc lại cất vào tủ lạnh để qua đêm

-Nướng thịt trên bếp than hoặc bếp ga cho chín vàng thỉnh thỏang quét nướng ướp thịt lúc nướng cho khỏi khô

*Chả:

NGUYÊN LIỆU& CÁCH LÀM

-1kg thịt nạc dăm xay pha thêm mỡ cho mềm

-Gia vị ưóp như trên để qua đêm sau đó viên tròn thịt cỡ trái banh bình bông rồi ấn dẹp nướng trên bếp than hoặc bếp ga cho chả chín vàng đều

IMG_5638

Nước Chấm:Pha theo  Cách Pha Nước Mắm Chua Ngọt rồi chỉnh lại cho hợp với khẩu vị

Sau đó cho dưa góp vào ngâm chung vơi nước mắm chua ngọt

IMG_5643

Khi ăn cho chả nướng ,thịt nướng vào chén nước mắm chua ngọt ăn kèm với bún chấm nước mắm và rau sống thêm  dưa góp.nữa …

Chả giò nhà mình thường hay cuốn bằng loại  pastry hôm nay lần đầu mình cuốn bằng bánh tráng loại mỏng của VN …chiên mãi mới vàng khi ăn cảm giác hơi dai .để nguội không dòn như bánh pastry.

 

Leave a comment