Kuih Pie Tee Cups

IMG_5702

Dễ đến hơn 3 tuần khuôn Pie Tee mà mình thích mới có mình làm ngay theo công thức của Flavour  of Asia .Đứng mỏi  cả chân khỏang hơn một tiếng  …đổ được một dĩa to thật đầy khỏang gần một trăm bánh .Bánh mỏng dòn  rất ngon

NGUYÊN LIỆU:

-100gr bột mì

-50gr bọt bắp

-11ogr bột gạo

-1/2tsp muối

-2trứng gà

-400ml nước

-Khhuôn làm Pie Tee Shell

pie tee 1

CÁCH LÀM:

-Rây 3 loại bột + muối chung với nhau

-Đánh tan  2 trứng gà

-Cho  trứng  vừa đánh tan vào bột ,sau đó cho nước từ từ vào quậy đều cho tan  hết bột.Để bột nghỉ 15 phút

-Để nồi dầu lên bếp cho nóng ,dầu phải ngập qua khuôn

-Cho khuôn vào nồi dầu cho nóng

-Sau đó nhấc khuôn lên “shake off” cho rớt dầu xuống

-Nhúng khuôn vào bột,không nhúng ngập khuôn

-Cho khuôn đã dính bột vào dầu rồi  nhanh tay nhấc khuôn lên khỏi mặt dầu đề bột tạo thành lớp viền bánh

-Chờ cho bánh cứng nhấc khuôn lên xuống vài lần cho bánh rớt ra khỏi khuôn tiếp tục chiên cho đến khi bánh  vàng.

pie tee 2

-Cho nhân vào bánh mặn hay ngọt đều được . IMG_5705

Mình chọn nhân mặn cho món này hôm nay ,nhà còn gì mình làm nấy .

IMG_5704

*Nhân mặn này gồm :thịt gà,tôm lột vỏ,chả cá,celery ,khoai tây ,hành …tất cả đều xắt hạt lựu nhỏ xào chín nêm vừa ăn

*Sau đó cho vào “cup” …rồi thưởng thức .Đây là món finger food mình rất thích .Nhìn chung  món mình làm hơi thiếu màu sắc

nhưng  bù lại rất ngon.

IMG_5713

 

 

Leave a comment