Bánh Bò Hấp Cơm rượu

Bánh bò lần này mình làm ngon hơn lần trước,vì cơm rượu tự làm hơi mất thời gian tí nhưng bù lại bánh ăn mềm mại rất ngon .Công thức ở đây

https://orchid67.wordpress.com/2012/02/27/banh-bo-hap-nuoc-com-ruou/

Bột mới trộn ,nhìn hơi khô một tí mình quậy thêm chút nước ấm rồi đem ủ

Bột đang ủ trong oven trời lạnh nên vặn oven cho ấm

Bánh mới hấp chín

Thánh phẩm đây ,nhìn nhẹ ,xốp

Bánh nhiều rễ tre ,mểm mại ,thơm ,ngon

 

20 thoughts on “Bánh Bò Hấp Cơm rượu

  1. Nhìn mấy cái bánh bò của chị mập mạp, mũm mĩm nhìn cưng quá chị ơi!

  2. Bánh mập mạp qúa hén ,chịăn 2,3 cái là no luôn khỏi ăn cơm …hi…hi..

  3. Orchid có pha phẩm màu vàng khg vậy mà sao có mấy hình thấy vàng vàng ? Thấy mấy chị em làm bánh bò mình cũng thấy muốn đi làm một mẻ ăn chơi. Cách đây hơn 4 năm, mình hăng hái làm nhiều lần cho tới khi đạt được kết qủa thì khg làm nữa. Nhớ hồi đó làm lần cuối cùng mà mấy nhi đồng chạy lại ăn qúa trời vui ghê, khg biết giờ mình còn nhớ cách làm nữa khg đây? BTW, bánh bạn làm thấy nở đều đẹp lắm. 😆 😆

  4. Khánh Vân :cô giáo chấm rồi comment bên cơm rượu đó em…cô an tâm vì học trò không đi lạc đường…Chị Hằng :Orchid không pha màu ,tại chụp hình với đèn nên vậy đó chị …thôi kệ nhìn cho nó mơ màng chút xíu 😀 😀

  5. Banh bo ngon qua chi. Thay KV va chi lam banh bo ngon ma em chua co thoi gian du theo duoc. Thoi vao nha chi va KV an ngo cho do them.

  6. Banh bo` co lam ngon qua' troi,va` de thuong nua, nhi`n la` thay mem mai roi.

  7. Tiffany H:em làm đi có chị Diệp chỉ nên không sợ hư .Linh Vu :thanks em ,nhờ chị Diệp chỉ đó.

  8. Originally posted by diephuynh4259:

    Banh bo ngon qua chi. Thay KV va chi lam banh bo ngon ma em chua co thoi gian du theo duoc. Thoi vao nha chi va KV an ngo cho do them.

    Lam di chi, khong ton thoi gian lam dau, luc cho bot thi` minh lam viec khac, em thay khoe re a`.

  9. Cho cháu làm quen với cô nha. Bánh bò cô làm nhìn ngon quá. Hôm nay cháu đang làm mẻ bánh bò theo công thức cô đưa. Hy vọng thành công. Bột nở hơn gấp đôi và có nhiều bong bóng.

  10. Orchid ơi, hôm nay CA tiên đoán có mưa bão nên chị bỏ 2 hẹn không đi tập tay và massage,nhưng ở nhà 1 mình buồn quá ,sáng sớm khi trời hơi mưa mưa chị dậy ủ bánh bò lúc 2 giờ sáng ,rồi cho máy bánh mỳ nhồi bột xong cho vào tủ lạnh ,đi ngủ 1 giấc tiếp dậy nấu nước dừa cho vào ủ tiếp và làm bánh bò bông kiểu dimsum của người HOA đó ,có diều chị mắt mủi vẫn buồn ngủ trộn màu hồng ơi là hông ,xanh ơi là xanh, vì mới ăn bánh bò hôm chủ nhật nên con chị hổng thèm ăn nữa ,nói ớn rồi mặc cho mẹ dụ bánh bò kia là khoai lang tím nứt múi ,còn bánh nầy là bông ,2 đứa nhìn wow mẹ làm màu đẹp hơn khoai lang tím mà ăn mổi đứa có 1 cái thôi ,lúc đang hấp mình message cho cháu Quyên và đệ tử LY mai có bánh bò ăn ,dzui ghê ,chị ăn có 2 cái mà sao nó muốn say vì có cơm rượu chị khi nào ăn cũng ngây ngây dù ăn 2 cái nhỏ xíu đâu dám ăn cái lớn ,đang nhìn dĩa bánh thấy màu cũng đẹp có chụp hình lại rồi chừng rảnh sẽ post lên cho dzui,hôm nay chị cũng phải ủ dưới thau nước nóng và cho vào thùng đựng đá to dậy kín lại luôn ,bánh bông và dai mềm ngon lắm ,loại nầy xốp bông mà không có rể tre,làm chị nhớ cái bánh bò lúc nhỏ ngoại chị làm cho ăn quá chừng luôn,còn một loại nữa mà mình phải lựa gạo ngon không dẽo không khô xay ép lấy bột rồi mới ủ được mà chị không biết gạo nào là được nhưng chị vẫn ao ước vì bên VN nhà ngoại làm ở lò ,cái rễ tre dài và miếng bánh trên mặt mượt lắm ,ăn thì mềm ghê nhờ gạo và nước dừa tươi đó ,biết khi nào mình mới làm được giống như ngoại đây hè,hôm nọ chị nhớ có viết cho em mà quên là viết ở đâu té ra trong bài cơm rượu há ,bánh thấy thương em há ,ăn vô 1 miếng thấy khoái khoái há em,lần nầy chị làm là có 1 cô em dâu ở SJ về muộn 1 ngày chưa được ăn ,hôm nay rảnh chị mới làm cho cô ấy an và sẳn làm luôn cho vài người thân nữa ăn cho vui ,đàn bà con gái ai cũng thích bánh bò em hén.Chúc em giữa tuần vui nhé.

  11. Cô Diệp và cô orchid ơi, hôm nay cháu đã làm thành công món bánh bò theo công thức của cô rồi. Ngon lắm ạ, rễ tre quá trời luôn. Làm thành công rồi nên mừng quá. Cảm ơn các cô.

  12. Chúc mừng em thanhhuyen95 nhé ,làm được thì hét lên còn khoái nũa lo gì mà cám ơn ,bạn mình bên BĨ [đã trở về BĨ ]cũng làm xong thành công hét to quá chừng mình nghe trong điện thoại mà giật mình đó ,cười ha hả luôn, làm mình cũng mừng lây cho bạn ,hy vọng ai làm theo từng chi tiết mình hướng dẫn là sẽ thành công ngay lần đầu tiên đó ,chúc mừng em nữa nhé, nếu đã làm được cơm rượu thì lo gì vài ngày làm 1 lần như mình nè cho các bạn ăn đã luôn.

  13. Mỗi lần làm được món gì mới, thành công, là em (từ cháu chuyển sang em, chắc không sao đâu cô nhé) cứ tủm tỉm cười miết, nói năng liên hồi, chồng kêu khùng hết biết. Vui nhất là chồng tự động mò đi ăn bánh mình làm (chứ lần trước, chồng không dám chê, nhưng năn nỉ gãy lưỡi chồng cũng không chịu ăn hic hic).

  14. Chị Diệp ơi,em nhìn thấy hình chị và chị Hằng bên nhà chị ,trời ui người nào cũng đẹp …em biết ngay là chị hằng có qùa mang về mà…hi…hi..nhìn mấy trái bưởi em thèm có dĩa muối ớt ghê nơi

  15. Chúc mừng em nha.Muốn làm món gì cứ hỏi cô Diệp là khỏi lo luôn em ơi .Cô Diệp có nhiều bí kiếp lắm … :up: :up: :up:

  16. Em ơi bưởi ngọt ngay hà chị còn ớn nữa đó ,đâu cần muối ớt hả em hihihi…bây giờ hoa bưởi quá chừng luôn ,chắc lại sai trái như năm rồi .

  17. Hi Orchid, hình như mình có 1 sắc đẹp mà làm hoa ghen nguyệt thẹn đấy, uả quên nói lộn, cái đó khg phải là mình mà là chị Diệp. Tại tâm hồn chị rất đẹp cho nên mình thấy vậy. Cám ơn Orchid khen chứ bây giờ mình đã put on too many pounds after the births of my children. Đang ráng xuống cân đây mà chỉ phải cái tội thích ăn trời ạ. 😆 😆 😆 :yikes: :yikes:

  18. Trời ơi H à ,ai cũng đẹp hết đó em à,chị thấy H cũng rất đẹp và vui vẻ lắm em ơi,H quá khen đó em Orchid à.

Comments are closed.