Bánh Trung Thu & bánh Pía 2015

Vậy là hết mùa trung thu 2015.Năm nay mình chỉ làm bánh nướng nhân thập cẩm và bánh Pía không làm bánh dẻo,vì nhà mình cũng ít ăn chủ yếu là để biếu người thân vả lại năm nay mình được tặng nhiều bánh nên bánh home made làm ít lại chỉ khỏang 6 bánh lớn và 15 bánh nhỏ khuôn cờ tướng .Bánh làm vừa để biếu vừa để nhà ăn mình thích bánh nhỏ vì vừa xinh lại ăn đỡ ngán.

IMG_1784

Nhân bánh năm nay mình tự làm mứt bí,trái bí duy nhất ở vườn nhà vừa to vừa ngon nên mình rất thích ,lá chanh cũng từ vườn nhà ngoài ra những phần mứt còn lại đều made in Australia

1

Trứng gà free range muối để làm bánh Pía

cats

Bánh của mình không có trứng cắt ra nè …rất ưng ý ăn không ngọt gắt và rất thơm ,bánh phía sau có trứng là được biếu mấy hạt trong nhân bánh rất to và không ngon

IMG_1786

Mình làm 36 bánh pía nhân bí đậu xanh, sầu riêng ,trứng muối

Mẻ đầu mình nướng 7 phút rồi mới lấy ra đóng dấu

IMG_2189

Mẻ 2 mình đóng dấu xong lật măt có dấu xuống rồi mới nướng Thấy nướng  vậy đẹp hơn

IMG_2193

Bánh mềm mại thơm mùi sầu riêng ngon thiệt nha

IMG_2234

Cho vào bao bì chuẩn bị đem biếu đây

IMG_2233

Mùa Trung Thu nào mình cũng thích làm bánh đem biếu ,nhiều người muốn đặt mà mình không có thời gian …chỉ làm cho vui để thỏa mãn sở thích làm bánh của mình vậy thôi.

3

Leave a comment