Bánh Mì Nướng Muối Ớt

 

IMG_5855

Đây là món bánh mì đang rất “hot” tại Saigon vào thời điểm này …Nghe nói món này phát xuất từ người dân Khmer được bán phổ biến ở Miền Tây …được  du nhập về Saigon rồi thêm thắt vài thứ cho hợp khẩu vị và hấp dẫn thực khách ,mình chưa ăn món này bao giờ ,chỉ nghe nhỏ “Dung Cá Lóc” diễn tả .Bây giờ mình  làm theo cách của mình

IMG_5847

NGUYÊN LIỆU:

-Bánh mì ổ Việt Nam

-Bơ

-hành dầu (hành lá+dầu ăn bỏ vô microwave bấm khỏang 3osecond)

-Muối ớt (muối +ớt bột)

-Saté

-Đường

-Chà bông

-Tương ớt

-Mayonaise

CÁCH LÀM:

-Trộn 1tsp saté+1tsp đường +1/2 tsp muối ớt +tương ớt thành một hỗn hợp vừa ăn

 

IMG_5851

-Ép bánh mì ổ cho dẹp bằng máy sandwich press

IMG_5849

-Quét lên 2 mặt  bánh mì một lớp bơ mỏng

IMG_5852

-Kế đến quét tiếp một lớp hỗn hợp saté

IMG_5853

-Tiếp theo một lớp dầu hành

IMG_5854

-Rắc chà bông lên trên…của mình  chà bông cá nha

IMG_5855

-Thêm mayonaise +tương ớt ít hay nhiều tùy theo khẩu vi

-Cắt miếng vừa ăn ….Thưởng thức lúc còn nóng.

*Lần đầu tiên ăn món này ngon ơi là ngon nhưng theo mình phải ăn liền lúc mới làm mới ngon…có thể bỏ thêm lạp xưởng hay paté tùy ý .

Leave a comment