Phở Tái-Nạm-Bò Viên-Đuôi Bò Nấu Bằng Nồi Ủ (Tiger Thermal Magic Cooker)

IMG_0791

Mình được tặng bộ nồi ủ hai năm nay ,hầu như tuần nào mình cũng xử dụng .Mình thích xài nồi ủ Tiger Thermal Magic Cooker  vì nó  tiết kiệm được biết bao nhiêu thứ mà thật là khỏe… nấu chẳng cực tí nào.. Nồi ủ mình hay xử dụng để  nấu Phở,Hầm xương ,Bò Kho.Cà ri..Nói chung là những món cần thời gian nấu để  xương và thịt chín mềm ,mình chưa xử dụng để nấu những loại hạt khô như chè đậu chẳng hạn vì  mình chỉ có một nồi ủ dùng  để nấu món măn thường xuyên chứ không thích dùng chung một nồi vừa để nấu món mặn vừa nấu món ngọt như chè hay như cô của mấy đứa nhỏ hay dùng nấu nước sâm ủ nóng vào mùa Đông  .

Image result for hinh nồi ủ

(image from Internet)

Không biết bạn có thích xài nồi ủ không?  Chứ riêng với mình thì nó rất tiện lợi ,đỡ tốn gas hoặc điện vì thường nấu phở cũng phải mất cỡ  khỏang 8 -9 tiếng ,nồi ủ không thấp thỏm canh sợ nước cạn mất cả ngủ vì nồi ủ không hề cạn nước  hay mùi  phở và hơi nước bay  khắp nhà .Thịt mềm mà không bị  rã …

*Có thể nấu buổi tối rồi ủ đến sáng là có một tô phở để ăn sáng .Hoặc nấu buổi sáng rồi ủ đến chiều đi làm về là cũng có phở ăn khỏi mất thời gian .

Nói chung là mình thích “em này”.

IMG_8910

Hôm nay mình nấu Phở Bò món ăn thường xuyên có mặt ở nhà mình mỗi weekend .Cách nấu bình thường của mình share ở đây

                                                    http://www.ktctuc.net/?p=6088

*Còn với nồi ủ thì sau phần sơ chế  xương và thịt bò nạm  cho sạch mình xử dụng RUỘT của nồi ủ để nấu xương và đuôi bò cho miếng bò nạm vào luôn

*Nêm muối ,đường phèn ,bỏ gừng nướng và hành nướng vào Trong khi chờ nước sôi mình …dọn dẹp ,rửa lau chùi bếp .

*Khi nước sôi vặn lửa vừa , vớt bớt bọt nếu có Vì phần sơ chế kỹ rồi nên bọt có rất ít

*Mình để sôi lăn tăn khỏang nửa tiếng (trong lúc này mình đi …tắm …hihi…vì mình hay nấu vào buổi tối)

*Nửa tiếng sau tắt bếp ,đạy nắp lại bỏ NỒI  ủ vào VỎ NỒI ủ qua đêm

*Hôm sau vớt xương ,đuôi bò và thịt nạm ra .NỒI nước  phở vẫn còn ấm ,lấy NỒI  ra  khỏi VỎ đặt lên bếp  nấu lại  cho túi gia vị phở đã rang vào .Nước sôi nêm nếm  nước phở cho vừa ăn ,mình thường nêm thêm chicken powder

pho

Nồi nước xương và đuôi bò sau khi ủ

pho2

*Mọi thứ chuẩn bị sẵn sàng là có một tô phở thơm ngon rồi ,không mất nhiều công sức đâu.

*Tô phở Tái-Nạm-Bò Viên thêm Đuôi Bò xong rồi đây -Mùa Đông mà rau thơm nhà mình cũng có để lai rai ăn phở đấy

IMG_0787

Mùa Đông trời lạnh mời cả nhà tô phở cho ấm bụng nha.

IMG_0788

Leave a comment