Nhân Bánh Trung Thu Nướng Thập Cẩm

Bánh nướng nhân thập cẩm thì tỉ mỉ ở khâu chuẩn bị phần nhân thôi chứ còn thấy dễ hơn làm nhân đậu và khoai môn vì hai loại này phải hấp ,xay rồi mất công xào nữa.Kỳ này mình làm nhân “bát bửu” mà không có gà quay , lucky là còn ít mứt bí vừa đủ làm cho đợt bánh này đây.

Trứng muối mới ngâm rượu xong

Trứng muối sau khi hấp

NHÂN BÁNH:theo bạn Trà My
-120gr mix seeds rang chín
-120gr lạp xưởng xắt hạt lựu xào chín
-120gr mứt bí xắt sợi
-120gr mứt hạt sen xắt làm 4
-120gr mè trắng rang chín
-120gr hạt điều rang chín xay bể
-120gr mỡ heo xắt hạt lựu luộc chín trộn với chút đường cho trong
-120gr mứt gừng dẻo+mứt chanh

Phần nhân “bát bửu” và nước sauce trộn nhân
NƯỚC TRỘN NHÂN:
-50gr icing sugar
-50gr bột bánh dẻo (bột nếp rang)
-50gr nước lọc
-20ml rượu Mai Quế Lộ
-10ml dầu mè
-50gr corn syrupt hoặc nước đường làm vỏ bánh
Trộn tất cả lại và cho từ từ vào nhân khi nắm thử thấy nhân kết dính lại là được ,nếu thấy khô thì cho thêm chút nước hoặc corn syrupt còn thấy ướt thì cho thêm bột bánh dẻo

Nhân sau khi trộn

Ấn nhân vào khuôn bánh rồi cân thử để biết trọng lượng khuôn

 

Khuôn của mình 125gr=trọng lượng 155gr =nhân 97gr=vỏ 58gr
Nhân chuẩn bị xong ,bỏ vào tủ lạnh vài giờ hoặc qua hôm sau mới làm.Khi làm lấy nhân ra ngòai để một lúc cho nguội rồi mới đóng bánh

11 thoughts on “Nhân Bánh Trung Thu Nướng Thập Cẩm

  1. Nhân thạp cẩm em thấy cho thêm xíu lá chanh thái nữa là ngon.Hủ muối em đang muối 50 cái, còn hủ kia chưa được mặn lắm mà ăn gần hết rồi hihi.

  2. Em toi mua trung thu la xach dep di la ca nha nay toi nha Kia an ngo thoi . Sap toi mua tt roi thay moi nguoi bat dau rom ra chuan bi roi lam Minh buon ghe.

  3. Orchid ơi niêm` mơ ươc' cua ̉ mình là có thê ̉ làm đươc ̣ bánh trung thu. Không phai ̉ là tai ̣ mình thèm thuôǹg gì bánh này mà là tai ̣ vì ngươñg mô ̣ những ngươì có thê ̉ thưc ̣ hiên ̣ và thành công khi làm bánh tt. Mình spent a lot of times coi youtube mà vâñ chưa có can đam ̉ làm nhiêù thư ́ bánh VN và taù, nhât' là bánh tt. Cám ơn ban ̣ đã post hình và chi ̉ cách làm nha, nhìn ngon không chiu ̣ đươc ̣ đó. 😆 😆

  4. Originally posted by naninonu:

    Nhân thạp cẩm em thấy cho thêm xíu lá chanh thái nữa là ngon.Hủ muối em đang muối 50 cái, còn hủ kia chưa được mặn lắm mà ăn gần hết rồi hihi.

    Biết sao không Na ,bị làm biếng đi qua nhà bạn lấy lá chanh…để lần sau lấy lá chanh làm như Na,mà chị thấy nhân này hơi ngọt Na ơi.

  5. Originally posted by CuBi3:

    Em toi mua trung thu la xach dep di la ca nha nay toi nha Kia an ngo thoi . Sap toi mua tt roi thay moi nguoi bat dau rom ra chuan bi roi lam Minh buon ghe.

    Mà sao em không làm…em làm nhiều thứ được mà sao lại ngồi ngó vậy…chị thấy em chuyên về macaron hén….cái này chị đang lót dép ngồi học nè

  6. Originally posted by parkhere:

    Orchid ơi niêm` mơ ươc' cua ̉ mình là có thê ̉ làm đươc ̣ bánh trung thu. Không phai ̉ là tai ̣ mình thèm thuôǹg gì bánh này mà là tai ̣ vì ngươñg mô ̣ những ngươì có thê ̉ thưc ̣ hiên ̣ và thành công khi làm bánh tt. Mình spent a lot of times coi youtube mà vâñ chưa có can đam ̉ làm nhiêù thư ́ bánh VN và taù, nhât' là bánh tt. Cám ơn ban ̣ đã post hình và chi ̉ cách làm nha, nhìn ngon không chiu ̣ đươc ̣ đó. 😆 😆

    Chị Hằng ơi à,chị làm thử đi mới đầu mình đâu có thích …rồi thấy shop bán …6.5$/cái mà lùn tịt hà ,rồi chạy ra chạy vô nhà mấy em nhìn hoài rồi ghi ghi chép chép cuối cùng làm đại luôn …thấy cũng ok ,chị coi bánh mình làm lần đầu hồi mới có khuôn xấu lắm.

  7. Originally posted by sophiachan:

    Nhân chị làm ngon quá chị ơi…. e đang hăm he nè…

    Làm đi Sophia bảo đảm em là em làm đẹp như Na vậy .

  8. Tai ben em ko co Mach nha, ko co nuoc tro tau nen ko nau duoc nuoc duong nen em ko lam duoc banh tt, va lai em cung hong dam thu vi nha chi co minh em an thoi ko ai thich het nen danh nhin chi oi.

  9. Originally posted by CuBi3:

    Tai ben em ko co Mach nha, ko co nuoc tro tau nen ko nau duoc nuoc duong nen em ko lam duoc banh tt, va lai em cung hong dam thu vi nha chi co minh em an thoi ko ai thich het nen danh nhin chi oi.

    Chị nấu nước đường không có nước tro tàu,còn mạch nha chị nghĩ em xài golden syrupt cũng được ,mấy bạn ở Mỹ nghe nói còn xài golden syrupt thay nước đường luôn đó em.Mới đầu chị cũng không thích mà khi làm ra rồi thấy thích và muốn ăn …vì mình làm mà 😀

  10. cho em cung ko co golden syrupt chi oi. cho em o ko co cho nhat hay dai han gi het tron a. hop chi mua o dau ma dep qua.

Comments are closed.