Cơm cháy kho quẹt

Món cơm cháy kho quẹt mình ăn ở Cần thơ trong nhà hàng Chị Tôi vào môt buổi tối ở gần bến Ninh Kiều…cơm cháy nóng ,vàng ,dòn rất vừa ăn…không cứng


Thêm nồi kho quẹt chỉ có top mỡ ,hành lá ,tiêu và nổi bật là những trái ớt đỏ au.



Món này làm át đi tất cả các món khác mà nhà hàng đặt tên là món “Thạch Sùng Chắc lưỡi”gợi sự tò mò… có lẽ vì ăn xong ..thực khách chắc lưỡi …khen ngon chăng ?


Hương vị “chắc lưỡi” đó theo mình mãi…nên khi về nhà vào bếp mình làm liền… cho cơm nguội lên chảo nóng ,lấy sạn nhúng vào tô nước cho khỏi dính dàn đều cơm ra



Khi đủ độ nóng cơm sẽ kết dính vào nhau thành một mảng .Lật nhẹ lên xem độ vàng vừa đủ thì gập đôi lại như bánh xèo .Không để lâu cơm sẽ cứng và khó gập lại.


Nồi kho quẹt của orchid gồm :tóp mỡ ,thịt nạc dăm xắt hạt lựu thêm vào cho sang một chút ,bỏ nước mắm và đường tương đưong nhau sao vừa mặn vừa ngọt … khi sôi lên đường và mắm quyện vào nhau tạo độ sánh sền sệt trước khi tắt bếp cho thêm tiêu ,ớt,hành lá ,hành phi .

Cơm cháy kho quẹt ăn no căng bụng mà vẫn thèm…thế mới biết món ăn dân dã một thời nhưng bây giờ lại là một trong những món ăn đắtkhách ở các nhà hàng.

9 thoughts on “Cơm cháy kho quẹt

  1. Chèm chẹp, ngon quá chị ơi! Món ăn dân dã nhưng rất bắt chị ha. Em vào nhà chị món nào cũng hấp dẫn hết à. Giờ này đang đói bụng, nhìn nồi kho quẹt của chị làm em thèm chảy nước miếng luôn :p

  2. Nhìn cái ơ kho quẹt là thấy đậm chất miền Tây rồi chị ah. Trời mưa mà được ăn cái này thì đã biết mấy :p

  3. Trời ơi….. Cái món giết người đây….. Mà e nói thiệt nghe……….nhìn tô kho quẹt của chị hấp dân hơn, đẹp hơn của tiệm nhiều….

  4. Ngon quá chị ui …chị làm em nhớ đến món cơm niêu SG quá …mỗi lần ăn là đập 1 cái niêu …cơm dòn rụm ăn cùng với cá bống trứng kho tộ ….chết người kg chứ …hihihi…

  5. Trâu vàng: chị cũng muốn đập cái niêu …mà hu..hu..hổng dám…nên lại cười ha…ha..

  6. Sophia: hồi sáng vội vàng chưa post xong mắc đưa con đi học đến chừng về nhìn lại thấy còn thiếu mới edit nè…he…he cám ơn 9 nha.Giết người sao ta…? giết 9 được rồi …hi…hi…giết xong cám ơn hen.

  7. Pingback: Cơm Cháy Nướng -Kho Quẹt | orchid67

Comments are closed.