Bánh Mì Việt Nam Có Trứng

Công thức của May Danh

NGUYÊN LIỆU:

-3,5cup bột bánh mì 12%

-1,5tsp muối (mình làm 1tsp )

-1,5tsp đường

-1trứng

-2,5tsp yeast

-1,5cup nước lạnh

CÁCH LÀM:

-Trộn đều tất cả nguyên liệu

-Xử dụng hook của KA trộn bột tốc độ 4 +cho nước vào trộn 10 phút

-Tắt máy nghỉ 2phút

-Bật máy tốc độ 6 trộn 4phút nữa bột đã kéo màng

-Tắt máy-tay thấm chút dầu vo tròn cục bột -thoa thêm chút dầu vào thố rồi cho bột vào bọc lại ủ bột khỏang 50-60 phút.Mình cho vào oven để chế độ raising dough

-Bột nổi gấp đội lấy ra chia  phần (tuỳ ý)-mình chia làm 9 phần

-Vê tròn từng phần rồi che mặt bột cho khỏi khô ủ thêm 30phút.Mình bỏ bột vào hộp plastic đạy nắp lại

-Lấy từng phần bột ra cán nhẹ hoặc dùng tay  dàn bột ra tạo shape bánh mì -lăn đều-mịn bỏ lên khay nướng bánh mì ủ thêm 1g hoặc nhìn thấy bột nở căng thì rạch bánh -nghiêng dao 45 độ rạch sâu -xịt nước ướt mặt bánh rồi cho khay bánh vào lò

*Vặn lò nướng 250 độ C trước 10 phút (lò mình vặn lâu hơn mới đạt mức mong muốn) chế độ 2 lửa -Nướng rãnh giữa

*Mình để thêm khay nước dưới khay bánh mì

* Cho khay bánh mì vào lò nướng -Xịt nhiều nước vào khỏang trống của lò

*2-3phút đầu thường xuyên xịt nước .Lò nóng hơi nước nhiều bánh nở tai

*Nướng khỏang 15-20 phút tùy lò

*Canh chừng bánh xoay đổi vị trí bánh cho chín vàng đều.

*Bánh chìn vàng- tắt lò -để bánh thêm 2phút yên trong lò

*Lấy bánh ra quét ít bơ hoặc trộn chút coconut oil+vanilla quét lên bánh.

 

 

Leave a comment