Cây Cóc Thái Nhà Mình

IMG_6219

Cây Cóc Thái nhà mình được mua từ ngày birthday mình năm 2014 . Ngày mua về đã có vài trái  treo lủng lẳng nhỏ xíu  Ở  xứ này mà có cây Cóc như vậy là hiếm lắm rồi  nên mình mê nó là vậy.Thấy mình thích nên  H mua  để tặng nhớ lúc đó là 105$.Qua năm sau cây có một ít trái nhưng nhỏ hơn ăn thử thì chưa có gì là hấp dẫn …Rồi cứ chăm bón tưới tắm nên năm nay là 2 năm cây Cóc sai trái qúa chừng .Ai thấy cũng mê …Nhìn lá Cóc mình nghĩ đến năm nào về VN ăn bánh xèo ở  một nhà hàng họ cho thêm lá Cóc ăn kèm thấy hay hay .Nay nhìn cây Cóc có nhiều lá nhưng mình vẫn nhất định giữ nguyên lá trên cây chứ không nỡ …hái  mặc dù nếu cứ để thì mùa Thu đến  lá cũng chuyển sang màu vàng úa

IMG_6111

Mùa Đông cây rụng lá  vàng chỉ còn lại  những chùm trái Cóc nặng trĩu cành thấy thương lắm .

IMG_6112

Hôm nay mình hái trái và giữ nguyên vỏ rửa sạch ,bổ đôi rồi ướp muối +đường+ớt  ngâm cho thấm

IMG_6113

Nhiêu đây chỉ là một nửa số trái Cóc trên cây thôi đó

IMG_6220

Cóc  Thái giòn ,chua chua ,ngọt ngọt cắn một miếng hít hà  chút cay cay xen lẫn khi ngồi ngắm chút nắng hiếm hoi cuối Mùa Đông  ngay khu vườn mới hoàn thiện cùng những nụ hoa đang dần hé nở chuẩn bị đón Xuân sang …thấy cuộc đời sao đẹp thế Cóc Thái ơi.

IMG_6245

IMG_6257

Leave a comment