Rượu Nho-Rượu Mận Homemade

IMG_2664

Nhà mình có 2 giàn nho ,một giàn màu xanh xã mình trồng còn giàn màu đỏ thì có sẵn lúc mua nhà ,2 giàn nho đều có nhiều trái nhưng nho nào cũng có hột ăn không “đã ” mất công nhả hột ,hơn nữa nho nhà trồng không bỏ phân hóa học nên trái nhỏ mình ít chăm bón chỉ tưới nước và thỉnh thỏang bỏ ít cỏ thôi ,hàng năm vào mùa hè lúc nho vừa chín mình tranh thủ hái vào ngâm rượu chứ để lâu không còn với  đàn chim ngoài vườn

IMG_8191

*Nho hái xong mang vào ,rửa cho sạch bụi ,nhặt bỏ cành chỉ lấy trái ,để cho ráo nước

*Chuẩn bị hũ thủy tinh sạch đã tiệt trùng khô ráo và đường cát

*Nho bóp sơ cho hơi dập và cho vào hũ cứ 1 lớp nho 1 lớp đường sen kẽ

IMG_7897

Mận nhà mình cũng chín qúa chừng không ai ăn nên mình ngâm rượu luôn

IMG_7635.JPG

Cũng 1 lớp mận +1 lớp đường nha

IMG_7891

Nhìn thấy nhiều đường vậy chứ lớp đường sẽ giữ cho nho và mận không bị hư

Sau khi cho hết vào hũ mình đặt hũ vào 1thau nhựa rồi bọc kín lại để chỗ khô ráo

IMG_7893

Thỉnh thỏang lắc đều hũ nho ,sau 6 tháng nho ra nước như vậy ,nếu muốn để lâu hơn càng tốt

IMG_9063.JPG

Gạn lọc lấy nước rượu trong và dùng rây sạch lược bỏ xác nho

Sau đó để nước rượu lóng xuống  gạn nước rượu trong cho vào chai đóng nắp lại là xong

IMG_2664

Mỗi ngày uống 1 ly nhiêu đây đủ rồi hén

Mùa Hè mình hay đập đá nhỏ bỏ vào uống ngon lắm đó

IMG_2674

Leave a comment