Xôi Vò Sầu Riêng

IMG_5709

Xôi Vò là  một trong những món xôi mình thìch nhất bởi hương vị thơm ngon ,bùi ,béo hấp dẫn dễ ăn mà không ngán …nói chung đây là món Xôi được nhiều người ưa thích vì Xôi có thể ăn chung với cơm rượu ngọt ngọt …nồng nồng như người miền Nam hay ăn hoặc ăn chung với chả lụa như các mâm cỗ thường có của người miền Bắc .Xôi vò không khó làm  chỉ cần bỏ chút thời gian là đã có món Xôi Vò hấp dẫn  Ở Đây .Hôm nay mình nấu xôi vò nhưng bỏ thêm sầu riêng vào nữa nên..wow.. hương vị thơm ngon hấp dẫn của món Xôi Vò tăng lên …gấp nhiều lần  đối với mình người mê sầu riêng nhất …qủa đất .Mình làm như cách cũ nha.

IMG_5713

NGUYÊN LIỆU :

IMG_5664

-Mình làm nửa nguyên liệu của bài cũ và thêm 2 múi sầu riêng không hột

CÁCH LÀM:

2

-Đậu xanh vo sạch ngâm với nước cốt dừa và muối cho mềm sau đó cho ra rổ cho ráo ,hấp chín nhưng khô  xay nhuyễn

 

1

-Nếp vo sạch ngâm với nước cốt dừa và muối  qua đêm sau đó cho ra rổ cho ráo

-Sầu riêng lấy muỗng  tán nhuyễn

-Nếp sau khi hấp lần đầu

IMG_5690

 -Cho nếp ra khay để nguội cho đậu xanh +dầu ăn+đường+vanilla +sầu riêng vào trộn đều.

3

-Cho nếp vô chõ hấp  lần nữa cứ khỏang 5-7 phút xả hơi nước và trộn đều nếp,nêm nếm vừa ăn ,có thể cho thêm 1 muỗng nước cốt dừa đặc (lấy phần trên của lon nước cốt dừa)hấp tiếp cho đến khi hạt nếp nở chín ,mềm.

IMG_5690

*Nếp sau khi hấp ,mềm thơm ngon mùi sầu riêng

IMG_5705

-Xôi vò sầu riêng rời từng hạt  ăn hoài không ngán

IMG_5714

 

Leave a comment