Đậu Hũ Làm Bằng Dấm và muối

IMG_4967

Đậu hũ nhà làm không khó chỉ cần bỏ chút thời gian và chút kiên nhẫn là có những miếng đậu hũ ngon lành ,mình thích đậu hũ nhà làm ăn ngon ,béo và nhất là an toàn vệ sinh ,thường mình hay ngâm nửa ký đậu tối hôm trước ,sáng hôm sau đãi rửa ,xay ,vắt nhồi và nấu sau đó ép khuôn mất khỏang 1 tiếng là xong .

NGUYÊN LIỆU:

-500gr đậu nành khô

-5lít nước lạnh

-500ml nước sôi

-60ml dấm

-1/2tsp muối

-Khuôn ép +vải lót

IMG_4964

CÁCH LÀM:

-Đậu nành lựa bỏ hạt hư ,ngâm nước qua đêm hay ít nhất 8 tiếng

-xả nước cho đậu sạch lược bỏ vỏ đổ ra rổ cho ráo

-Mình chia đậu ra làm 3 lần xay ,mỗi lần xay đậu với  khỏang 500ml nước ,bấm máy xay nút smooth cho đậu thật nhuyễn

-Vắt cho ra hết nước sữa sau đó cho nước còn lại vào nhồi vắt nhiều lần cho ra hết chất sữa.Mình xay bằng máy Philip nút smooth nên đậu xay rất nhuyễn và mịn

-Cho sữa vào nồi nấu cho sôi nhớ canh chừng vừa nấu vừa quậy cho khỏi khét

-Nước đậu sôi để lửa liu riu khỏang 10 phút sau đó tắt bếp cho nguội bớt khỏang 70- 80 độ c

-Pha muối+dấm +nước lạnh quậy đều

-Từ từ cho khỏang 100ml nước dấm vào nước đậu vừa cho vừa quậy nhè nhẹ ,nhìn nếu nước đậu chưa kết tủa thì cho từ từ thêm 100ml nữa ,cứ từ từ cho đến khi thấy nước đậu bắt đầu kết tủa đặc đầy nồi thì ngưng ,mình không dùng hết chỉ khỏang 300ml nước dấm

-Đạy nắp nồi để khỏang 15-20 phút

-Dùng vá có lỗ chắc bớt nước cho đậu vào khuôn ép chặt kỏang 5phút .Nếu muốn đậu cứng hơn thì ép lâu hơn

IMG_4972

-Cho khuôn đậu vào thau nước lạnh từ từ gỡ khuôn ra,đậu nóng gặp lạnh sẽ co chắc lại

-Đậu mìn mềm,béo thành phẩm gấp đôi hoặc ba lần đậu hạt

IMG_4967

Leave a comment