Tôm khô +Thịt Ba Rọi kho quẹt…món ăn dân dã

Món Tôm kho quẹt này làm theo Afamily,gọi là kho qụẹt vì chỉ là kho cho mỡ ra nước rồi hòa quyện vào gia vị nước mắm và đường cho kẹo lại, nhưng nhà không có mỡ nên mình làm bằng thịt nạc dăm vừa nạc vừa mỡ

Gồm tôm khô rửa cho sạch bụi và bớt mùi khai rồi ngâm nước sôi cho mềm,thịt nạc dăm xắt chỉ ướp hành ,tỏi băm +chút nước mắm +đường bột nêm để cho thấm

Bắc chảo lên bếp cho vào khỏang 2TBSP dầu ăn +hành ,tỏi băm vào xào cho thơm +cho thịt vào xào cho săn ,kế đến cho tôm và nước ngâm vào xào chung để lửa vừa cho thịt chín và tôm khô mềm.nêm nếm lại cho vừa ăn mặn mặn ngọt ngọt

Sau đó vặn lửa lớn cho rút bớt nước và sánh lại ,nuớc sền sệt có hòa lẫn mỡ rắc chút tiêu lên là xong
Luộc các lọai rau chấm với nước kho quẹt ăn kèm tôm khô và thịt .Món này ăn cơm no bụng mà không ngán
*Ngày xưa mình có ăn món này nhưng chỉ là mỡ heo thắng cho ra tóp mỡ rồi kho với nước mắm +chút đường cho kẹo lại chứ không có thịt hay tôm .
*Mình thấy tôm khô mặc dù ngâm mềm vậy mà khi kho cho kẹo lại làm tôm hơi cứng ,mình nghĩ con ruốc hoặc tép hay tôm tươi chắc ngon hơn .
*Nhìn tới nhìn lui sao dĩa tôm + thịt kho quẹt của mình sao ít nước vậy ta :confused: …để đi check lại coi ở đâu hay là mình để cạn mất rồi…:lol:

13 thoughts on “Tôm khô +Thịt Ba Rọi kho quẹt…món ăn dân dã

  1. Dạo này bếp nhà chị… rực lửa quá…. món ngon hình đẹp…. e chịu hết nổi rồi….

  2. Nghe nói món này là cua ̉ người Trung, âý vây ̣ mà hôì nho ̉ có ăn hay không mình cũng chăng ̉ nhớ nữa Orchid ơi. Mình thây' có vài nhà làng Ô nói vê` măm' quet ̣mà mình chưa bao giờ thư ̉ làm ca ̉ . Có le ̃ se ̃ băt' chước kho tôm thit ̣ theo kiêu ̉ ngot ̣ ngot ̣ măn ̣ măn ̣ này xem sao Orchid à. Mây' cái hình nhìn là thây' tôń cơm quá xá ban ̣ ơi. 😆

  3. Originally posted by sophiachan:

    Dạo này bếp nhà chị… rực lửa quá…. món ngon hình đẹp…. e chịu hết nổi rồi….

    Trời ơi theo mấy em mà gần đuối rồi…ngày nào cũng phải nấu cơm cho cả nhà nên lúc này làm siêng ráng tranh thủ làm sớm để chụp hình với mấy em đó .

  4. Originally posted by parkhere:

    Nghe nói món này là cua ̉ người Trung, âý vây ̣ mà hôì nho ̉ có ăn hay không mình cũng chăng ̉ nhớ nữa Orchid ơi. Mình thây' có vài nhà làng Ô nói vê` măm' quet ̣mà mình chưa bao giờ thư ̉ làm ca ̉ . Có le ̃ se ̃ băt' chước kho tôm thit ̣ theo kiêu ̉ ngot ̣ ngot ̣ măn ̣ măn ̣ này xem sao Orchid à. Mây' cái hình nhìn là thây' tôń cơm quá xá ban ̣ ơi. 😆

    Lâu lâu đổi món mà ngon chị Hằng ơi,nhà mình nhiều rau cải nên bày ra ăn cho đám cải mau hết .Sắp vào mùa Xuân cải bắt đầu trổ hoa rồi chị

  5. Originally posted by naninonu:

    Trời, nhìn chảy nước miếng chị ơi, nuốt cái ực hihi

    Originally posted by naninonu:

    Ddúng là hơi cạn nước hihi

    Nấu ăn hằng ngày nên nhiều khi chẳng biết nấu gì…thấy tiện món nào xào món đấy…nhìn cạn nước há Na.

  6. Em ơi,món nầy người HUẾ gọi là tôm thịt rim làm với tôm tươi và thịt ba chỉ ,khi mùa biển động không có tôm tươi để rim người ta cũng rim với tôm khô đó [ chị đọc trong truyện đó vì chưa làm ,nhà không ăn tôm khô ngoại trừ bún riêu ,hihihi…],mà nhìn không thấy nước nên chị không quẹt được gì cả ,chị rất thích quá rau cải của em,có chị đó là ăn 1/2 dĩa không cần cơm đó ,hihihi…ngon quá em à.

  7. Hơi cạn nước nha chị, cái này ko có quẹt được mà gắp ăn luôn! hihi!

  8. Originally posted by thanhnhanht:

    Hơi cạn nước nha chị, cái này ko có quẹt được mà gắp ăn luôn! hihi!

    Gắp hết rồi quẹt nha Tím

  9. Originally posted by loidiep:

    Em ơi,món nầy người HUẾ gọi là tôm thịt rim làm với tôm tươi và thịt ba chỉ ,khi mùa biển động không có tôm tươi để rim người ta cũng rim với tôm khô đó [ chị đọc trong truyện đó vì chưa làm ,nhà không ăn tôm khô ngoại trừ bún riêu ,hihihi…],mà nhìn không thấy nước nên chị không quẹt được gì cả ,chị rất thích quá rau cải của em,có chị đó là ăn 1/2 dĩa không cần cơm đó ,hihihi…ngon quá em à.

    Dạ ,em mời chị một dĩa luôn nha chị

Comments are closed.