Xôi Bắp Chà

IMG_2840

Mình thích ăn xôi bắp mà mỗi lần nghĩ nấu chắc là lâu lắm nên ngại ,hôm bữa đi shop thấy bán gói bắp chà khô nên tiện tay mua về rồi cât luôn trong tủ  mãi đến bây giờ thấy mấy bạn nấu xôi bắp nhanh bằng cách mua bắp trắng trong lon mình cũng muốn thử mà tìm trong tất cả các siêu thị không có bắp trắng chỉ có bắp vàng nên mình mang gói bắp chà ra nấu…Xôi bắp mình nấu ngon thiệt nha

IMG_2835

NGUYÊN LIỆU:

-500gr bắp chà

-250gr đậu xanh cà

-1/2cup nếp

-Dừa bào sợi

-Hành phi, muối mè,muối

CÁCH LÀM:

Tùy theo ý thích muốn nếp nhiều hay ít ,thướng thì 3phần bắp 1phần nếp

-Bắp vo sạch ngâm với chút muối và nước ấm qua đêm hoặc nước nóng vài tiếng

-Xả lại nước sạch và luộc bắp với chút muối cho mềm(nếu muốn nhanh thì cho khỏang 1/4tsp baking soda).

-Hoặc ngâm bắp một lúc rồi bỏ vào nồi ủ nấu sôi lên rồi đem ủ qua đêm  ,bắp mềm mà không cần phải đứng canh

-Bắp chín mềm đổ ra rổ xả nước lạnh cho bớt nhớt

-Nếp đã vo sạch để ráo  cho vào thố đổ nước xâm xấp mặt  thêm  1/4tsp muối  cho thố  vào microwave bấm nút nấu cơm

-Khi tới nửa thời gian nấu thì lấy ra đảo đều.Lúc này nếp  gần chín mềm trộn bắp vào đảo đều .Tùy theo microwave  và tùy theo nếp điều chỉnh lượng nước nấu cho đến khi chín mếm

Nếu hấp xôi bằng chõ thì nếp phải ngâm vài tiếng hoặc qua đêm

-Đậu xanh ngâm nở hấp  chín với 1/2tsp muối ,hấp vừa chín tới để nguội rồi xay để đậu xanh tơi,rời

IMG_2842.JPG

Cho xôi ra dĩa trên rải ít đậu xanh ,bỏ thêm ít dừa bào sợi ,thêm ít hành phi cuối cùng rắc thêm ít muối mè…xôi bắp bùi, béo ,thơm ngon ăn hòai không ngán.

IMG_2848

One thought on “Xôi Bắp Chà

  1. Mừng quá khi tìm được recipe bạn chia sẻ vì mình cũng có gói bắp chà trong tủ mua khi nghĩ đến món này nhưng khi tim trên mạng thì chỉ thấy chỉ đung bắp hộp. Bên Mỹ họ bán nhiều loại trắng lắm. Nhưng mình muốn đung gọi bắp chà cơ.
    Mình sẽ làm thử theo ban . Cảm ơn bạn nhiều lắm.

Leave a comment