Bánh Bèo Hấp Chén Có Xoáy

IMG_1966

Mình làm Bánh Bèo nhiều lần lắm rồi mà bữa nay mình viết cho nó bài bản chỉ cho mấy bạn làm để có xoáy ,còn Bánh Bèo  Hấp Khay mình làm nó mỏng hơn và ít xoáy có khi không xoáy thì Ở Đây nha

Bánh Bèo muốn có xoáy thì phải đổ dày hơn một chút và nước phải thật nóng.Mình lấy công thức cup của bạn NgocMinhTran nha,còn nếu cân thì dùng công thức trên.

*Nước phải  sôi

*Chén  phải nóng

*Đổ bột 2/3 chén

IMG_1978

NGUYÊN LIỆU:

-1 cup bột gạo

-2 TBSP bột năng

-2 cups rưỡi nước ( 1 cup lạnh + 1 cup rưỡi nước sôi )

IMG_1920

CÁCH LÀM :

-Cho bột vào thau với 1 cup nước lạnh quậy tan đều xong cho 1 cup rưỡi nước sôi vào từ từ vừa đổ vừa quậy cho đến hết

-Ngâm bột để đó vài tiếng , hay sáng quậy chiều đổ hay qua đêm

-Tẻ bột bằng cách gạn hết phần nước trong bên trên đi

-Gạn  bỏ bao nhiêu thì  đong lại bấy nhiêu (mình đong nước nóng 55độ) cho vào 1/2tsp muối và tí xiú dầu ăn cỡ 1tsp

-Nước sôi cho chén có thoa dầu vào hấp cho nóng khỏangg 2-3′

IMG_1922

-Chén nóng  đổ bột vào đậy nắp khoảng 2′ dở ra rủ nước rồi đậy lại thêm 2 ‘ hay thấy bột trong là chín

IMG_1921

-Khi dở nắp ra là lúc bánh đang nóng mở nắp làm bánh bị shock nhiệt sẽ xẹp xuống tạo thành  xoáy

-Mình dùng nồi hấp điện nên nóng nhanh ,mạnh nên mau cạn nước nhưng bên cạnh nồi có chỗ châm nước không cần dở  khay ra .

IMG_1918

-Mình dùng khăn đạy dưới nắp cho bánh không bị ướt nước ,nhưng vẫn mở nắp cho thoát hơi nóng để bánh có xoáy

IMG_1965

-Chờ nguội lấy dao nhựa lóc bánh ra.

-Trét đậu xanh ,rải tôm cháy ,dầu hành lá bà thêm bì thính

banhbeo

-Bánh ăn với nước mắm chua ngọt,bánh mềm nhưng dẻo ăn ghiền luôn

IMG_1977

Leave a comment