Bánh Trung Thu Đài Loan

IMG_9449

Thêm một loại bánh mới ở nhà mình cho mùa Trung Thu năm nay  là Taiwan Mooncake nhân bánh thì cũng đa dạng nhưng mình muốn  làm  bánh nhân 3 loại này để Challenge bản thân mình .Thành phẩm  làm ra mình rất ưng ý .Lần sau mình sẽ cho thêm trứng muối

Để làm bánh này mình dùng công thức của Baking Challenge nhưng thay đổi tí xíu

HỖN HỢP DẦU MỠ:

-90gr dầu ăn +90gr mỡ (lard) trộn chung với nhau ta có hỗn hợp dầu +mỡ .Sau đó cân chia ra cho phần vỏ bánh

NGUYÊN LIỆU VỎ:

Mình xử dụng 1tsp baking powder (thay vì 1/2tsp)cho phần bột nước và mình dùng đường bột (icing sugar)

BỘT NƯỚC:
– 300g plain flour
– 40g đường bột (icing sugar)
-100gr hỗn hợp dầu+mỡ
– 120g nước
– 1 tsp bột nổi (baking powder)
BỘT DẦU :
-75g bột năng
-75g plain flour
-70gr hỗn hợp dầu mỡ

NGUYÊN LIỆU NHÂN:

1/Chà Bông Đài Loan :

*Mình mua vì không có thời gian làm 12.50$/200gr

IMG_6359

*có 2 loại 1 loại sợi và 1 loại nhuyễn ,loại nào cũng được

*Chà Bông Đài Loan có màu nâu đậm ,sợi nhuyễn hơn chà bông Việt Nam và có vị hơi mặn mặn ,ngọt ngọt một tí,chà bông giòn hơn vì có chút dầu

*Có thể lấy chà bông Việt Nam xào lên với chút dầu , nêm chút nước tương và đường đảo đều đến khi đạt

2/Mochi:

*Mình dùng  50gr bột bánh dẻo +100gr nước đường bánh dẻo (sợ ngọt nên mình pha 70gr nước đường +30gr nước sôi) nhồi dều cho mịn như bột bánh dẻo

*Chia thành 12 phần phủ cling wrap cho không bị khô

3/Đậu Xanh +Trà Xanh (hoặc lá dứa)

*100gr đậu xanh  không vỏ ngâm nở tí xíu rồi cho nước xâm xấp mặt nấu chín mềm với tí xíu muối,xay nhuyễn với  2TBSP đường

*Sên như nhân bánh trung thu +1TBSP dầu ăn +1/2 TBSP bột bánh dẻo ,mình dùng trà xanh nên mình pha 1/2tsp trà xanh với tí xíu nước ấm rồi cho vào nhân xào chung

*Nhân mịn không dính tay được rồi thì  lấy ra chia làm 12 phần

* Lấy từng phần đậu xanh bọc từng phần Mochi lại ,có thể bọc luôn phần chà bông vào tùy ý ,mình không bọc

*Ở đây mình  cho khỏang 5gr chà bông   nên phần nhân  cân khoảng 42gr

CÁCH LÀM:

BỘT NƯỚC:

-Trộn bột mì +bột nổi +đường xay cho đều

-Hòa chung nước +hỗn hợp dầu mỡ

-Đổ từ từ hỗn hợp dầu mỡ+nước vào bột nhồi đều cho mịn để bột nghỉ 30phút rồi chia thành 12 phần

BỘT DẦU:

-Trộn chung bột mì+bột năng

-Dùng spatula trộn đều bột vào hỗn hợp dầu mỡ  để bột nghỉ 30 phút rồi chia thành 12phần

CÁN BỘT và BỌC NHÂN :

Làm như Bánh Pía

-Nhớ cán mỏng phần bìa bánh để phần giữa dày lên như vậy sau  khi nướng bánh để nguội cắt ra bánh sẽ có nhiều lớp.

IMG_9434

-Cho nhân và bọc lại ,vo tròn

IMG_9432

-Bánh để dạng tròn không đè dẹp như bánh Pía

-Xếp bánh vào khay xen kẽ nhau

IMG_9436

-QUÉT MẶT BÁNH:

-1lòng trắng  trứng +1/4 lòng đỏ +1/2 tsp sữa tươi +1/2tsp dầu mè.Lược qua rây rồi quét lên mặt bánh

IMG_9437

-Rắc mè lên  mặt bánh  trước khi nướng

IMG_9439

NƯỚNG BÁNH:

-Vặn lò nóng trước 10 phút ,tùy lò mỗi nhà ,lò nhà mình vặn 220độ C

-Cho bánh vào nướng  khỏang 25-30 phút ,mình canh chừng nướng nửa thời gian thì đảo khay bánh vì lò nhà mình không đều lửa

_Nướng bánh chín vàng đều là được

IMG_9449

-Bánh để nguội mới cắt nha .Phần giữa bánh tách nhiều lớp.

IMG_9451

Bánh ăn lạ miệng  nhân không bị ngọt và cũng không bị mặn .Vỏ giòn ,tách lớp ngon Ăn không bị ngán

IMG_9458

Ngoài bánh Trung Thu truyền thống  ,Bánh Dẻo và banh Pía thì  thêm một loại bánh nữa để thay đổi khẩu vị và làm phong phú và đa dạng cho hộp bánh Trung Thu năm nay ở nhà mình đó.

IMG_6356

 

IMG_6358

 

Leave a comment